Hot Deals

วันพุธที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ที่ติดตู้เย็นงานลวดดัด


สวัสดีครับผม แฟนๆ บล็อคทุกๆคนครับผม และสำหรับใครที่พึ่งจะแวะเข้ามาเยี่ยมเยียนมาดูมาชม ก็ยินดีต้อนรับทุกคนนะครับผม บล็อคนี้พึ่งจะเปิดตัวได้ไม่นานครับผม บทความและข้อมูลที่มีอยู่ก็อาจจะยังดูน้อยอยู่ แต่ว่าก็พยายามที่จะเพิ่มข้อมูลและเรื่องราวของวิธีการการทำงานฝีมือแบบต่างๆ ออกมาเรื่อยๆ ครับผม อย่างที่ได้บอกไว้ตั้งแต่ครั้งก่อนว่าคงจะต้องทำไปทีละอย่างๆครับผม ช่วงนี้ขอเปิดตัวด้วยงานลวดก่อน เป็นด้านที่ผู้เขียนเองนั้นถนัดที่สุด และที่สำคัญอุปกรณ์และวัสดุต่างๆมีความพร้อมที่สุด ณ เวลานี้ เอาสะดวกไว้ก่อนก็แล้วกัน เดี๋ยวโปรเจ็คงานลวดเสร็จแล้วเราจะมาเร่ิมทำงานอย่างอื่นกันบ้าง ยังงัยก็ติดตามกันต่อไปนะครับผม หยุดยาวมาหลายวัน ใครหลายคนก็คงได้พัก ได้เที่ยวกันบ้าง ส่วนใครหลายคนที่เป็นพ่อค้าแม่ขาย ก็คงรับทรัพย์กันถ้วนหน้าในช่วงวันหยุดยาวๆ แบบนี้ 
เอาล่ะครับผม วันนี้มีงานฝีมือเล็กๆ มาให้ได้ฝึกทำกันครับผม รับรองว่าตัวนี้ก็ง่ายๆ เหมือนกันครับผม และวิธีการก็ไม่ยุ่งยากอะไร มากมาย ทำเสร็จโดยใช้เวลาไม่มากอย่างแน่นอน เหมาะสำหรับทำฝากเพื่อน หรือว่าทำไว้แปะตู้เย็นเอง เอาไว้หนีบพวกรูป หรือว่าโน้ตต่างๆ ก็ได้ครับผม และถ้าทำแบบนี้ได้แล้วล่ะก็ มันดัดแปลงไปได้อีกหลายแบบเลยแหละครับผม ถ้าคิดจะทำขายก็ต้องออกแบบและใส่ลูกเล่นเข้าไปอีกนิดนึงก็ใช้ได้เลยแหละครับผม  มาดูวิธีทำกันเลยดีกว่าครับ

นี่ก็คือรูปเจ้าผลงานสำเร็จแล้ว ที่เรากำลังจะทำกันครับผม  จะเรียกมันว่าอะไรก็แล้วแต่เพื่อนๆ ก็แล้วกันนะครับผม ผมเรียกมันว่าที่ติดตู้เย็น ส่วนรูปร่างของมันนั้นพยายามทำให้มันออกมาคล้อยกับว่ามันเป็นไม้แขวนผ้า ประมาณนั้น จริงๆ แล้วมันก็ติดได้ทุกพื้นผิวที่เป็นโลหะที่ติดแม่เหล็กนะแหละครับผม แต่ว่าตู้เย็นน่าจะเป็นเครื่องใช้ที่เรานิยมไปแปะมากว่าข้างไมฝาโครเวฟ

อุปกรณ์ที่ต้องมีตามนี้ ลวดนั้นแนะนำให้ใช้เบอร์ 15 ยาวประมาณ 50 Cm. เหลือนิดหน่อย บอกแล้วว่าเหลือดีกว่าขาด ตัดสั้นกว่านี้ได้อีกนิดนึง ถ้าทำเป็นร้อยตัวก็ประหยัดได้เยอะ คลิปหนีบนั้น ผมใช้การซื้อตัวคลิปมาแล้วก็หาอะไรมาแปะก็ได้ ในนี้ใช้หัวใจมาแปะเพ่ิมความสวยงาม สายยางก็แล้วแต่ชอบ ลูกปัดนั้น จะเป็นอะไร แบบไหน หรือว่าไม่อยากใส่ก็ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด ตัวสุดท้ายที่ต่้องมีก็คือแม่เหล็กตัวเล็กๆ อย่างในรูปครับผม อีกอย่างที่ไม่ได้ลงรูปไว้ ปืนกาวสำหรับติดแม่เหล็กครับ

เร่ิมกันเลยครับผม นำอุปกรณ์ของเราร้อยเข้ามาตามรูปเลยครับผม

เสร็จแล้วหักมุมทั้งสองด้านขึ้นไปเป็นมุมฉาก โดยด้านหนึ่งจะต้องสั้นกว่าอีกด้าน ด้านส้ันนี้ยาวซักประมาณ 12-15 Cm. ที่เหลือก็ปล่อยยาวไว้อีกด้าน

หักมุมทั้งสองด้านไขว้กันดังรูป

หักมุมด้านที่ยาวกว่าขึ้นเป็นมุมฉากขึ้นไปด้านบนดังรูป

หักมุมด้านสั้นขนานเป็นเส้นตรง เพื่อที่จะม้วนพันกับเส้นยาวที่ถูกหักตั้งฉาก

หักมุมลวดด้านสั้นม้วนรอบแกนกลางของเส้นยาวที่ตั้งฉาก

ม้วนรอบแกนกลางประมาณ 3 รอบแล้วก็ตัดลวดเก็บปลายลวด โดยจะต้องตัดลวดด้านที่อยู่ด้านหลัง ลองดูตามรูป ด้านที่จะโชว์คือด้านที่มีหัวใจหันออกมาด้านหน้า ลวดที่เราตัดต้องอยุ่อีกฝั่งนึง

ใส่ลูกปัดเข้ามา

ใช้คีมหนีบแค่ปลายคีมแล้วหักมุมออกไปทางด้านขวาของผู้ทำ

ก็จะได้ตามรูป แต่ว่าลวดด้านยาวที่เหลืออยู่นี้อาจจะยาวเกินกว่าที่เราต้องการ ให้ทำการตัดลวดทิ้ง โดยวัดจากจุดหักมุมไปซักประมาณ 9-10 Cm. แล้วตัดลวดทิ้ง

แล้วก็ทำการม้วนลวดจากด้านบนสุดเข้ามาหาลูกปัด

ม้วนลวดเป็นวงกลมโดยใช้ปลายคีมทำเป็นรูปดังตัวอย่าง 

รูปสำเร็จที่ได้ก็จะเป็นอย่างนี้ ยังครับผม เกือบแล้วอีกนิดนึง

ขั้นตอนต่อมาก็คือการติดแม่เหล็กครับ

ใช้ปืนกาวในการแปะกาว ใส่แค่ปริมาณพอดีกับขนาดของวงกลมแม่เหล็กจะได้ไม่เยิ้มออกมาด้านข้างมากจนเกินไป 

และนี่ก็คือรูปสำเร็จของชิ้นงานครับผม จะทำไว้ใช้เอง ทำไว้แจกเพื่อนๆ หรือว่าทำไว้ขายก็ไม่น่าเกียจครับผม หารูปภาพสวยๆ มาหนีบไว้ด้วยนะ เวลาขาย คนบางคนเห็นวิธีการใช้เขาถึงอยากได้ บางทีบอกว่าใช้หนีบรูป แปะตู้เย็นเขายังไม่เห็นภาพ ต้องทำให้ดูเลย และมันจะเป็นอะไรที่หน้าใช้เยอะเลย ถ้ารูปที่เราเอามาแปะไว้นั้นมันมีความน่าสนใจด้วย และที่สำคัญ ตัวการ์ตูนที่จะเอามาแปะกับคลิปหนีบนั้น ก็หาแบบสวยๆ น่ารัก ๆ มาก็จะเป็นการดีครับผม ที่ทำออกมานี้เป็นแค่ตัวอย่างและแนวทางในการทำงานแค่นั้นนะครับ ไม่หวง ไม่ห้ามนะครับผม ถ้าจะ Copy ไปตามนี้หมด แต่ผมว่าถ้าแต่งเติมเพ่ิมอีกนิดหน่อย มันจะดูสวยและน่าใช้กว่าที่ผมทำให้ดูเยอะเลยนะครับผม
ยังงัยก็ขอบคุณที่ติดตามกันมานะครับผม เดี๋ยวครั้งต่อไป ยังมีอีกแบบมาให้ดูครับผม 
"คนชงเหล้า"

1 ความคิดเห็น:

  1. PG cowboy slot เว็บเกมสล็อตออนไลน์ชั้นนำที่ได้รับการไว้วางใจจากผู้เล่นมากที่สุด เข้าเดิมพันเกมสล็อตออนไลน์ PG SLOT ได้สะดวกสบายที่สุดผ่านทางมือถือ

    ตอบลบ